THACO AUTO gia tăng bảo hành lên đến 7 năm cho dòng xe Kia Sorento Hybrid | Đại Lý Ô Tô Kia Thái Bình | Showroom Ô Tô Lớ...

THACO AUTO gia tăng bảo hành lên đến 7 năm cho dòng xe Kia Sorento Hybrid

21/02/2024

Vừa qua, THACO AUTO đã điều chỉnh thời gian bảo hành cho pin cao áp trên các mẫu Kia Sorento Hybrid (HEV) và Plug-in Hybrid (PHEV) lên đến 7 năm hoặc 150.000 km, chính sách này được áp dụng chính thức kể từ ngày 15/12/2023. 

 

Cụ thể, thay vì thời gian bảo hành 2 năm cho pin cao áp, THACO AUTO đã gia tăng thời gian bảo hành lên đến 7 năm hoặc 150.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) cho các phiên bản Kia Sorento Hybrid hiện đang phân phối tại Việt Nam, đồng thời các mẫu xe hybrid đã bán ra trước đó cũng được áp dụng chính sách này. 

 

Kia Sorento là mẫu SUV thế hệ mới 4.0 của Kia với thiết kế sang trọng ứng dụng nhiều tiện nghi và công nghệ cao cấp, đáp ứng toàn diện các nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Ngay tại Hàn Quốc, Kia Sorento đã trở thành hiện tượng và là mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn có doanh số cao nhất thị trường kể từ khi được giới thiệu. Trong đó các phiên bản sử dụng động cơ hybrid chiếm hơn 50% doanh số nhờ yếu tố công nghệ xanh và tính tiết kiệm nhiên liệu nổi trội. 

 

Tại Việt Nam, Kia Sorento là mẫu xe sở hữu các phiên bản HEV và PHEV đầu tiên trong line-up sản phẩm xe Kia thế hệ mới cũng như trong phân khúc D-SUV 7 chỗ trên thị trường xe phổ thông. 

 

Được phát triển trên nền tảng khung gầm N3 hoàn toàn mới, các phiên bản HEV & PHEV có cách bố trí hệ thống truyền động thông minh và khoa học, giúp tối ưu không gian nội thất và tương đồng với phiên bản động cơ xăng hoặc diesel truyền thống. Mẫu xe PHEV có thể chạy chế độ thuần điện với quãng đường hơn 71km trong điều kiện lý tưởng.  

 

Sorento  Hybrid-02 (2)

 

Kia Sorento HEV & PHEV là sự kết hợp hoàn hảo giữa động cơ xăng tăng áp công suất lớn và motor điện khởi động nhẹ nhàng và êm dịu, tạo ra sức mạnh vượt trội, đáp ứng nhanh theo các điều kiện vận hành cùng với những lợi thế ưu việt, giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải, thân thiện với môi trường và mang đến không gian yên tĩnh cho người dùng. 

 

Trong đó phiên bản HEV được thiết kế với cụm động cơ kết hợp giữa động cơ xăng SmartStream 1.6 tăng áp với công suất 178 hp / 5,500 rpm, momen xoắn cực đại 265 Nm / 1,500 - 4,500 rpm và động cơ điện công suất tối đa 44.2 kW (60 hp), momen xoắn tối đa 264 Nm nhằm gia tăng công suất cũng như mô-men xoắn giúp tiết kiệm nhiên liệu và nâng hiệu suất khi vận hành. 

 

Đi cùng cụm động cơ này là bộ pin công nghệ Lithium-ion Polymer tiên tiến với dung lượng 1.49 kWh ứng dụng công nghệ chống nước với kết cấu gọn nhẹ để cấp nguồn cho động cơ điện và có khăng chuyển đổi động năng từ bánh xe lúc người lái đạp phanh/buông chân ga thành năng lượng điện để sạc lại cho Pin Lithium-ion nhằm tối ưu, tiết kiệm năng lượng. 

 

Phiên bản PHEV là sự kết hợp của xe HEV thông thường và xe thuần điện. Tương tự như HEV nhưng công suất động cơ điện lớn hơn lên đến 66.9 kW (90 hp) với momen xoắn tối đa 304 Nm cho khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Kết hợp với cụm động cơ này là bộ pin công nghệ Lithium-ion Polymer tiên tiến với dung lượng cao 13.8 kWh với hệ thống làm mát pin bằng chất lỏng tiên tiến, lần đầu tiên áp dụng trên Kia Sorento PHEV giúp tối ưu lưu trữ năng lượng được tạo ra khi chuyển đổi động năng từ bánh xe lúc người lái đạp phanh/buông chân ga thành năng lượng điện để sạc lại cho Pin Lithium-ion nhằm tiết kiệm năng lượng, giúp cho động cơ điện vận hành mạnh mẽ, tăng thêm thời gian hoạt động. Ưu điểm của bộ pin này là được lắp đặt ở sàn xe, không chiếm diện tích lớn giúp đảm bảo không gian rộng rãi cho mẫu xe. 

 

Bên cạnh đó, phiên bản Sorento PHEV còn được trang bị tính năng sạc ngoài với nguồn điện dân dụng (nhà/cơ quan) thông qua bộ sạc xe điện AC và bộ điều khiển sạc OBC đi cùng theo xe. Người lái có thể tùy chọn chế độ thuần điện EV/HEV bằng nút chuyển ở bảng điều khiển trung tâm. 

 

Các phiên bản Hybrid và Plug-in Hybrid được phát triển hướng đến các khách hàng mong muốn trải nghiệm cảm giác lái thể thao, mạnh mẽ với động cơ Smartstream 1.6T và tận hưởng công nghệ cao cấp tiên tiến nhất trên mẫu xe D-SUV hiện đại và hiệu suất cao, ít tiêu hao nhiên liệu và giảm khí thải ra môi trường. Đồng thời, phiên bản PHEV hướng đến các khách hàng yêu thích công nghệ và xe điện, mong muốn sở hữu mẫu xe điện phù hợp với điều kiện cơ sở hạ tầng ở Việt Nam hiện tại. 

 

Nhờ ưu điểm hoạt động mà không cần đến hạ tầng trạm sạc, không làm thay đổi thói quen sử dụng của người dùng, các phiên bản Kia Sorento ứng dụng công nghệ Hybrid được nhiều chuyên gia đánh giá là khá phù hợp đối với thị trường Việt ở thời điểm hiện tại. 

 

Với sự góp mặt của Kia Sorento HEV & PHEV cùng chính sách bảo hành pin cao áp lên đến 7 năm, thương hiệu Kia mong muốn tham gia vào dãy sản phẩm ứng dụng công nghệ xanh, góp phần hoàn thiện các phiên bản của Kia Sorento và gia tăng năng lực cạnh tranh so với đối thủ trong phân khúc D-SUV tại Việt Nam, đồng thời mang đến cho khách hàng thêm nhiều tùy chọn hiện đại, cao cấp nhưng thân thiện với môi trường đồng thời khẳng định chất lượng sản phẩm cũng như mang lại sự an tâm cho khách hàng khi sử dụng các dòng xe Hybrid của Kia nói riêng và THACO AUTO nói chung.