Thiết kế LED STARMAP – Biểu tượng nhận diện mới của dải sản phẩm Kia thế hệ mới | Đại Lý Ô Tô Kia Thái Bình | Showroom Ô...

Thiết kế LED STARMAP – Biểu tượng nhận diện mới của dải sản phẩm Kia thế hệ mới

23/12/2025

Nếu phong cách mũi hổ Tiger Nose là sức mạnh giúp Kia định danh trên toàn cầu, thì Starmap trở thành biểu tượng mới trong ngôn ngữ thiết kế, giúp thương hiệu vươn lên tầm cao mới, khẳng định vị thế dẫn đầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới. 
 

ảnh 1

Kia sử dụng ánh sáng như một yếu tố kể chuyện, thay vì chỉ phục vụ chức năng chiếu sáng
 

Từ hàng nghìn năm trước, con người đã học cách đọc bản đồ bầu trời để tìm đường đi. Những vì sao là kim chỉ nam giúp các thủy thủ vượt đại dương, mở ra kỷ nguyên khám phá và giao thương toàn cầu. Ngày nay, khi thế giới đã bước vào kỷ nguyên số hóa công nghệ, Kia một lần nữa lựa chọn hình ảnh bản đồ chòm sao làm dấu ấn đặc trưng cho ngôn ngữ thiết kế mới – không phải để tìm đường, mà dẫn lối thành công cho những chủ nhân hiện đại, đồng thời đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của thương hiệu ô tô Hàn Quốc trên bản đồ thiết kế toàn cầu. 
 

Khi hình tượng ánh sáng trở thành ngôn ngữ biểu tượng cho nhận diện của thương hiệu 
 

Không chỉ đơn thuần là dải đèn chiếu sáng, Starmap là một yếu tố định danh. Các tạp chí thiết kế quốc tế như Car Design News hay Dezeen đã từng nhận định rằng Kia là một trong những thương hiệu hiếm hoi sử dụng ánh sáng như một yếu tố kể chuyện, thay vì chỉ phục vụ chức năng chiếu sáng. 
 

ảnh 2

Thiết kế LED Starmap là biểu tượng nhận diện mới của dải sản phẩm Kia thế hệ mới 
 

Thiết kế LED Starmap lấy cảm hứng từ bản đồ các vì sao trên bầu trời đêm, dưới sự tính toán tỉ mỉ của các bậc thầy thiết kế Kia, tạo ra những đường nét sắc sảo, hiện đại mô phỏng sự kết nối của các chòm sao trên bầu trời tạo cảm giác công nghệ cao nhưng vẫn mang chiều sâu cảm xúc. Từ các mẫu xe SUV đô thị như New Sonet, New Seltos, Carens, cho đến các dòng xe SUV cao cấp như New Sportage, New Sorento hay New Carnival, Starmap được ứng dụng một cách linh hoạt nhưng thống nhất và có tính nhận diện cao. 
 

Theo giới chuyên môn, đây là một bước đi mang tính chiến lược trong xây dựng nhận diện thương hiệu, tương tự cách các thương hiệu xe sang châu Âu sử dụng lưới tản nhiệt hay cụm đèn đặc trưng để tạo dấu ấn xuyên suốt dải sản phẩm. Chỉ cần một ánh nhìn trong đêm, giữa hàng trăm mẫu xe đang lăn bánh, hệ thống LED Starmap giúp người dùng nhận diện ngay một chiếc Kia thế hệ mới mà không hề nhầm lẫn giữa Kia và các đối thủ trong cùng phân khúc, cuốn hút mọi ánh nhìn và trở thành dấu ấn nhận diện đặc trưng, đồng thời đại diện cho vị thế khác biệt của chủ sở hữu, dẫn lối thành công cho người dùng. 
 

Vì sao Kia mang cả dải ngân hà vào thiết kế ô tô? 
 

Câu trả lời nằm ở tầm nhìn dài hạn, khởi nguồn từ cảm hứng “sự dẫn đường” và tinh thần tiên phong. Dải ngân hà tượng trưng cho sự vô hạn, chuyển động không ngừng và tương lai rộng mở, cũng chính là những giá trị mà Kia muốn truyền tải đến người dùng trong giai đoạn phát triển mới. 
 

ảnh 3

Ngôn ngữ thiết kế mới của Kia không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn phản ánh tư duy hướng đến tương lai, công nghệ và nâng tầm trải nghiệm người dùng
 

Theo đánh giá của tạp chí Auto & Design (Ý), ngôn ngữ thiết kế mới của Kia không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn phản ánh tư duy hướng đến tương lai, công nghệ và nâng tầm trải nghiệm người dùng. Hình ảnh Starmap vì thế vừa mang ý nghĩa biểu tượng, vừa thể hiện cam kết của Kia trong việc tiên phong về thiết kế, công nghệ chiếu sáng và trải nghiệm thị giác. Kia không chỉ làm mới hình ảnh thương hiệu, mà còn mở ra một xu hướng thiết kế mới trong phân khúc xe phổ thông và cận cao cấp – nơi ánh sáng trở thành yếu tố đặc trưng cho nhận diện thương hiệu, thay vì chỉ là chi tiết phụ trợ mang tính kỹ thuật. Và Starmap ra đời như một biểu tượng của sự dẫn đường và tiên phong đúng với tinh thần mà Kia đang theo đuổi, đặc biệt khi ngành công nghiệp ô tô bước vào kỷ nguyên xanh hóa và công nghệ cao. 
 

Karim Habib – Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc thiết kế toàn cầu của Kia từng chia sẻ với truyền thông quốc tế: “Thiết kế không chỉ là hình dáng, mà là cách một thương hiệu truyền tải tầm nhìn và giá trị của mình trong tương lai”.  
 

ảnh 4

 “Thiết kế không chỉ là hình dáng, mà là cách một thương hiệu truyền tải tầm nhìn và giá trị của mình trong tương lai” - Karim Habib, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc thiết kế toàn cầu của Kia chia sẻ
 

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, Starmap giúp Kia khẳng định vị thế của một thương hiệu dám nghĩ khác, làm khác và đi trước thời đại, dẫn đầu xu hướng. Mỗi mẫu xe thế hệ mới không chỉ là phương tiện di chuyển, mà còn là tuyên ngôn về phong cách sống, tư duy tiên phong và khát vọng chinh phục những hành trình mới. Các mẫu xe Kia thế hệ mới tỏa sáng từ thiết kế, dẫn lối bằng công nghệ và mở ra tương lai bằng tầm nhìn toàn cầu.